GIỚI THIỆU SỰ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG XÃ TRÀNG LƯƠNG


 

 

SỰ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG

XÃ TRÀNG LƯƠNG - ĐÔNG TRIỀU - QUẢNG NINH 

       Xã Tràng Lương là một xã miền núi của Thị xã Đông Triều Đông Triều phía đông giáp Phường Thượng Yên Công thành phố Uông Bí, phía bắc giáp Huyện Sơn động tỉnh Bắc Giang,phía nam giáp xã Hông Thái Tây, Hồng Thái Đông, xã Hoàng Quế, xã Yên Thọ, Thị Trấn Mạo khê, phía tây giáp xã Bình Khê. Có diện tích tự nhiên gần 7.329 ha, có 8 dân tộc chung sống địa ban rộng dân cư ở không tập chung xã được chia làm 4 thôn 9 đội sản xuất có 678 hộ với 2640 nhân khẩu . Đảng Bộ xã Tràng lương có gần 103 Đảng viên, 9 chi bộ . Kinh tế của xã phát triển theo hướng nông nghiệp,lâm nghiệp tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ vừa và nhỏ.Xã Tràng Lương đang trong giai đẩy nhanh tiến độ hoàn thành một số các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của huyện Đông Triều .Trên địa bàn có 5 cơ quan đơn vị sản xuất kinh doanh, đây là cơ hội thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ xây dựng nông thôn mới

      Hệ thống giáo dục đang được đầu tư  khá toàn diện,  trong xã có 1 trường Mầm non, 1 trường Tiểu học, 1 trường THCS,

      Các nhà trường đều quan tâm đến chất lượng dạy và học, hàng năm số học sinh chuyển lớp, chuyển cấp, học giỏi các cấp đều tăng năm sau cao hơn năm trước.  Đội ngũ giáo viên có 98 thầy cô, cơ bản các thầy cô đều đạt chuẩn và trên chuẩn theo trình độ các bậc học và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Đây là thuận lợi cho việc phát triển giáo dục cộng đồng.

      Xã Tràng Lương là địa phương đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS của huyện đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí cho nhân dân.

    Theo chủ trương của Đảng và nhà nước về việc xây dựng TT HTCĐ là tạo cơ hội tốt cho mọi người dân, mọi đối tượng có điều kiện tham gia học tập, với tinh thần học tập suốt đời, cần gì học nấy, để các đối tượng tiếp cận với tri thức phổ thông, tri thức nghề nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật để tự vươn lên trong cuộc sống và đóng góp cho xã hội làm giàu chính đáng  góp phần tăng tỷ lệ hộ giàu, giảm tỷ lệ nghèo.

      Xác định được ý nghĩa quan trọng đó, dưới sự chỉ đạo của ngành, sự quan tâm của các cấp Ủy Đảng, sự phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể địa phương. Trung tâm học tập cộng đồng xã Tràng Lương được thành lập sau nhiều năm đã đi vào hoạt động và đạt được kết quả bước đầu đáng tự hào, từ đó nhân rộng và phát triển bền vững. Song cũng cần củng cố, giữ vững ngày càng tốt hơn có điều kiện khai thác tốt hơn các tiềm năng phát triển của một xã miền núi. Đặc biệt từ năm học 2012 - 2013 trung tâm học tập cộng đồng xã Tràng Lương được sự quan tâm của Huyện Ủy, UBND, HĐND, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường thêm 01 giáo viên từ trường Tiểu học sang trực tiếp hỗ trợ cho TT HTCĐ.Từ đó  phát huy tốt chức năng nhiệm vụ của TTHTCĐ xã đã đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân trong xã  và đã mang lại  hiệu quả đáng ghi nhận về công tác giáo dục cộng đồng cho mọi người dân cần gì học nấy "học tập suốt đời".

                                        TT HTCĐ xã Tràng Lương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu